|
MobiFone khuyến cáo khách hàng có thể gặp trục trặc vào ban đêm do nhà mạng này nâng cấp cơ sở dữ liệu. Ảnh: TH |
ICTnews - 7/5/2012, MobiFone thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012 nên thuê bao có thể bị ảnh hưởng tạm thời trong 1 đêm thực hiện nâng cấp.
MobiFone cho biết đây là nỗ lực của mạng này nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời giúp MobiFone quản lý cơ sở dữ liệu và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Hiện nay, hệ thống cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao của MobiFone được chia làm 10 nhóm với tất cả các dải số hiện có. Dự kiến, chương trình nâng cấp sẽ diễn ra trong thời gian 10 đêm, tại thời điểm sử dụng dịch vụ của khách hàng trên mạng thấp nhất (thông thường từ 0h – 4h sáng) để giảm thiểu bất tiện và sự cố trong thông tin liên lạc cho khách hàng. Như vậy, mỗi nhóm dải số trong số 10 nhóm cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao sẽ có thể bị ảnh hưởng tạm thời trong 1 đêm thực hiện nâng cấp, và sẽ hoạt động lại bình thường ngay sau khi hoàn tất việc nâng cấp HLR đối với dải số đó.
Để khách hàng chủ động hơn với việc nâng cấp HLR, MobiFone xin thông báo một số hiện tượng có thể xảy ra trong quá trình nâng cấp. Cụ thể nếu khách hàng bị mất hoặc thay đổi dịch vụ ngày hôm trước mới khai báo hoặc mới thay đổi, thì có thể đấu nối hoặc đăng ký lại dịch vụ thông qua các phương thức thông thường như tin nhắn, website, hoặc ra cửa hàng đại lý của MobiFone trên toàn quốc. Nếu khách hàng khó thực hiện cuộc gọi/SMS đi hoặc không nhận được cuộc gọi/SMS đến, thì có thể bật, tắt lại máy để kết nối lại và sử dụng dịch vụ thông thường. Khách hàng cũng có thể liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng 92 44 của MobiFone để được trợ giúp khi cần thiết.
MobiFone cam kết, sau khi hoàn tất nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao lên phiên bản mới, khách hàng của MobiFone sẽ nhận thấy những tiện ích lớn hơn trước nhờ chất lượng dịch vụ hiện có được nâng cao và những dịch vụ mới bổ sung, ví dụ như: tiện ích mới cho dịch vụ roaming, dịch vụ giá trị gia tăng, được hỗ trợ tốt hơn khi cần đổi sim hoặc thay đổi các dịch vụ đang sử dụng.
Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: "Bên cạnh Dự án mở rộng vùng phủ sóng và nâng cao năng lực toàn mạng vừa hoàn tất, trong năm 2012, MobiFone sẽ liên tục đầu tư nâng cấp công nghệ và dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, tận dụng những tiện ích hiện đại nhất của công nghệ thông tin di động ngày nay. Đồng thời, trong quá trình nâng cấp, MobiFone cũng lưu ý đến việc tối thiểu hóa những bất tiện và sự cố cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ".
TH